อีเป๋อ คุณไสยเขมร ตอน ตรรกะอรัมภบท / 2





 .....แต่ความเสี่ยงในการหลอมวัตถุจำพวกทองเหลืองหรือทองสัมฤทธี้นั้นพอมีบ้าง จะเห็นได้ว่าในการหลอมทุกครั้งจะเกิดแรงอาถรรพณ์ทำให้เบ้าหลอมแตกมีรอยแยกปรากฏ ถ้าจะมองเป็นวิทยาศาสตร์เกิดจากแรงต้านของความร้อนจากวัตถุดันออกมากตามแรงโน้มถ่วงของโลก เมื่อเกิดพลังต้านแรงๆ เมื่อไม่มีทางออกจึงดันเบ้าหลอมเต็มอัตรา จึงเป็นเหตุให้เบ้าหลอมแตกอีกปฐมเหตุหากจะมองทางไสยศาสตร์ เป็นอีกมุมมองตาม   ความเชื่อของเราซาวพุทธ เมื่อเบ้าหลอมปริแตก ผู้คนจะทึกทักเกิดจากอาเพศอาถรรพณ์หรือเกิดจากปาฏิหาริย์ จึงทำให้เบ้าหลอมปริแตกเป็นที่ฮืออาของชาวบ้านและผู้ประกอบพิธีกรรม โดยภาพรวมไม่ว่าจะเกิดจากอะไรจุดมุ่งหมายของผู้สร้างวัตถุนั้นๆ เพื่อต้องการให้วัตถุที่สร้างขึ้นมาได้ให้ผู้ที่เลื่อมใสนำไปบูชา ถือว่าเป็นอีกความสำเร็จของผู้สร้าง เครื่องอัดเสียงราคา ด้วยเมื่อเบ้าหลอมที่หล่อวัตถุที่หล่อด้วยทองเหลืองหรือทองส้มฤทธึ๋เย็นตัวลง ก็จะใช้ค้อนค่อยๆ ทุบเบ้าหลอมให้แตกจนเห็นวัตถุดังกล่าวแต่ละเบ้าหลอมนั้นจะมีความโดดเด่นสวยงามไม่เหมือนกัน บางเบ้าหลอมก็ดูดี บางเบ้าหลอมจะมืส่วนเกินของเศษวัตถุทองเหลืองหรือทองส้มฤทธี้ด้วยการหล่อสมัยนั้นด้วยแรงงานของคน เรื่องสวยงามไม่ต้องพูดถึง ดูแล้วอาจจะไม่สวยไม่งาม แต่เรื่องความศักดึ๋สิทธิ้และความ1ขลังนั้นเป็นเลิศในปฐพีซึ่งความละเอียดเรียบง่ายและความสวยงามของวัตถุที่เพิ่งจะเอาออกจากเบ้าหลอมไม่ต้องพูดถึง จะไม่มีความสวยสดงดงามแต่อย่างใด

จะมืป่มและเศษของทองเหลืองหรือทองส้มฤทธิ้ปรากฏตามตัวของวัตถุนั้นๆหากจะปล่อยให้คงสภาพอย่างนี้คงจะไม่สวยและงาม แล้วใครเขาจะมาขอเข่าวัตถุตังกล่าวนี้ไปบูชาดังนั้นจึงต้องนำเอาวัตถุเหล่านี้ไปตกแต่งให้สวยงาม ด้วยการใช้ตะไบค่อยๆ บันทึกเสียง ตะไบส่วนเกินที่เป็นเศษหรือเป็นปุมฃองทองเหลืองหรือทองส้มฤทธี้ที่ติดอยู่ตามตัวของวัตถุเหล่านั้นออก การตะไบด้วยมืออาจจะไม่หมดครบถ้วนเหมือนการเจียรด้วยเครื่องไฟฟ้า แต่สมัยก่อนถือว่าตะไบด้วยมือเป็นงานธีเมือของคนยุคนั้นดีที่สุด เพราะไมมัเครื่องมือไฟฟ้าที่ทันสมัยเหมือนทุกวันนี้การตะไบวัตถุอย่างอีเป๋อนั้น คงจะไม่ละเอียดและคงจะเก็บไม่ได้ทุกเม็ดทุกดอก คงจะมีส่วนเกินของเศษทองเหลืองหรือทองสัมฤทธี้หลงเหลืออยู่บ้าง แต่ถือว่าเป็นงาน!เมือที่ดีฃองซาวบ้านสมัยยุคก่อน ด้วยไม่มีตัวช่วยของเครื่องไฟฟ้าเหมือนสมัยนี้ แม้จะเป็นงาน!เมือของซาวบ้านแต่แฝงด้วยความขลังนักแลอีเป๋อที่อาจารย์ผู้สร้างสมัยนั้น ทำด้วย!เมือคนล้วนๆ งานที่ออกมาถึงได้ไม่มีความละเอียด จะกระด้างและหยาบมาก หากเป็นยุคสมัยนั้นถือว่าเป็นสุดยอดของงานดีที่สุดตัวของอีเป๋อนั้นแม้จะแลดูไม,สวยไม1งาม และยังน่าเกลียดน่าสมเพซทั้งท่านั่งและท่ายืน เห็นแล้วเหมือนผู้หญิงเป็นตัวอัปลักษณ์ด้วย อีเป๋อไม่มืความสวยงามโดดเด่นสมกับเป็นสุภาพสตรีเลยสักนิด หรือจะเป็นความจงใจของผู้สร้างต้องการให้ เครื่องอัดเสียงขนาดเล็ก กับอีเป๋อออกมาเป็นรูปลักษณ์อย่างนี้ให้สมกับความเป็นคุณไสยมนต์ดำของชั้นตํ่ำ จะว่าไปแล้วไม่มือะไรที่จะมาเปรียบเทียบกับอีเป๋อนี้ได้ ในเรื่องตัวอัปลักษณ์และท่วงท่าในอริยาบถต่างๆ ของอีเป๋อแม้อีเป๋อจะดูไม่ดีไม่งามก็ตามในหมวดหมู่วัตถุเครื่องรางของขลังก็ตาม หากมองให้ลึกซึ้งแล้วเหมือนผู้สร้างต้องการให้อีเป๋อมีรูปร่างทรงนี้ออกมา จะได้ไม่เหมือนวัตถุมงคลหรือเครื่องรางของขลังอื่นๆ ที่แตกต่างกับสิ่งอื่นนั้นเป็นของแปลก เมื่อผู้ใดพบเห็นอยากจะดูอยากจะซม หรือเตะตาต้องใจอาจจะขอเช่าไปบูซา เพราะเป็นของแปลกและพิสดารพิลึกพิลั่น ไม่มีอะไรที่จะแปลกไปมากกว่าอีเป๋ออีกแล้วในยุคสมัยนั้นอีเป๋อมีความแตกต่างกับไอ้งั่งหรือพระงั่งมาก แม้จะเป็นคุณไสยมนต์ดำด้วยกันก็ตาม ด้วยอีเป๋อเป็นเครื่องรางและของขลังอีกประเภทหนึ่ง ที่ถูกสร้างด้วยอาจารย์ผู้เรืองอาคมทางคุณไสยมนต์ดำ แล้วนำไปปลุกเสกอาคมลงเวทมนตร์แลอักขระประจุใสในอีเป๋อ มีสรรพคุณทั้งเมตตามหานิยมกับเพศตรงข้ามและแคล้วคลาดและมีตำนานเล่าจากคนเฒ่าคนแก'ที่เคยมีประสบการณ์จากสรรพคุณของอีเป๋อ

ถ้าอาจารย์ผู้เรืองเวทย์แก,กล้าอาคมมืเ!เมือระดับเซียนขณะที่ปลุกเสกอาคมประจุนั้น อีเป๋อจะดิ้นไปพลิกมาและลุกขึ้นนั่งและยืนได้เสมือนหนึ่งมีชีวิตคล้ายมนุษย์ สามารถที่จะสั่งด้วยวาจาให้ทำตามที่ต้องการได้ เรื่องนี้จะเท็จจริงประการใดนั้น ผู้เขียนไม่กล้าการันตีเพียงแต่ได้ยินจากคนเฒ่าคนแก่พูดให้ฟ้งเท่านั้นจากที่ผู้เขียนเคยเห็นอีเป๋อทั้งของจริงและของปลอม สมัยที่ข้ามไปทำข่าวที่ฝืงเขมรเมื่อหลายสิบปีก่อนนั้น ยังไม่ปรากฏเห็นอีเป๋อมีพฤติกรรมเหมือนที่คนเฒ่าคนแก่พูดให้ฟ้ง จะเห็นแต่อีเป๋อสงบนึ่งอยู่ในสภาพเดิมทำตัวเหมือนท่อนไม้แข็งทื่อไร้จิตวิญญาณ และได้พยายามหาอาจารย์เขมรที่แก่กล้าวิชาอาคมและเชี่ยวชาญทางไสยศาสตร์ก็พอมื แต่ไม่มีหมอคุณไสยเขมรผู้ใดรับรองว่าจะสามารถปลุกเสกให้อีเป๋อพลิกไปดิ้นมาหรือลุกขึ้นนั่งหรือยืน ทั้งสั่งงานให้ทำตามที่ต้องการได้ ไม่กล้าออกตัวว่าตนเองไม่แก่กล้าอาคม เพียงแต่บอกว่าUมือไม่ถึงเท่ากับอาจารย์สมัยก่อน เป็นการพูดเพื่อรักษามารยาทของคนในวงการเดียวกันหรืออย่างไรไม่อาจรู้ได้ทำให้ผู้เขียนต้องผิดหวังที่ไม่มีอาจารย์เขมรหมอคุณไสยเขมรท่านใด สามารถที่จะปลุกเสกให้อีเป๋อทำตามที่อยากเห็นอยากรู้ของผู้เขียนได้ ฉะนั้นผู้เขียนจึงไม่รับรองสรรพคุณของอีเป๋อจะเป็นเหมือนที่อาจารย์สมัยก่อนทำได้ เอาเพียงเป็นกรณีศึกษาประดับความรู้เท่านั้นนะครับอีเป๋อชองแท้ที่ทำจากมืออาจารย์ผู้เรืองเวทย์ต้องมาจากฝังเขมรเท่านั้น ถึงจะเรียกว่าสุดยอดเป็นเลิศและขลังจริง ด้วยอีเป๋อเหล่านั้นจะสร้าง เครื่องบันทึกเสียงยี่ห้อไหนดี และปลุกเสกถูกต้องตามตำราวิชาไสยศาสตร์จากผู้เรืองอาคม ไมใช่เป็นอีเป๋อตามที่วางขายทั่วไปในผีงไทยสรรพคุณของอีเป๋อนั้น มีดีทางเมตตามหานิยมกับเพศตรงข้าม และควรจะให้ผู้หญิงที่ทำงานกลางคืนพกติดตัวไว้ เพื่อเรียกแขกเรียกลูกค้าอาทิอาชีพหมอนวด ผู้หญิงนั่งดริงก์ ผู้หญิงหาเงิน (โสเภณี) เป็นต้น การพกพาไม,ใช่จะห้อยไว้บนคอเหมือนวัตถุมงคลอื่นๆ หรือจะพกใส่ไว้ในกระเป๋าก็ไม่เหมาะ ถ้าจะให้ดีให้ขลังอย่างสมบูรณ์ครบถ้วนนั้น จะต้องให้อีเป๋อห้อยไว้ระดับของลับผู้หญิงถึงจะยังเกิดผลยิ่งนัก หรือก่อนจะนำอีเป๋อติดตัวไปด้วยจะต้องเอาอีเป๋อถูๆ ไถๆ ที่ของลับตนเสียก่อน พร้อมกับบอกกล่าวสื่อไปยังอีเป๋อตามที่ปรารถนา ซึ่งจะดีมืสรรพคุณกับเพศตรงข้าม (โดยเฉพาะกับผู้ชายเป็นเลิศนักแล) ด้วยอีเป๋อเป็นของตํ่าจึงชอบคลุกสิ่งสกปรกเป็นของตํ่าฃองลับผู้หญิง เมื่อนำไปใช้จะดึงดูดผู้ชายมาตรึงตาตรึงใจมาหามาพบตามอาชีพที่หญิงนั้นประกอบการอยู่ ถึงแม้หญิงนั้นจะไม่สวยไม่งาม แต่พลังพลานุภาพของอีเป๋อจะสำแดงฤทธึ๋นำพาเพศตรงข้ามมาให้ เชื่อได้ว่าตราบใดที่พกอีเป๋อติดตัวไป รับรองว่ามี เครื่องดักฟัง ทั้งชายมาติดพัน ทั้งยังมืเงินใช้ไม่ขาดมืออีเป๋อเป็นคุณไสยมนต์ดำและเป็นของตํ่า จึงไม,เป็นที่นิยมในบรรดานักสะสมของเก่าหรือนักเล่นชอง แต่เหมาะสำหรับกับสุภาพสตรีที่หากินเป็นผีเสื้อยามคํ่าคืน ขอให้อีเป๋อตัวนั้นเป็นชองจริงเท่านั้นถึงจะมีสรรพคุณเป็นเลิศทางนี้ด้วยทุกวันนี้ค่อนข้างจะไม่มีอีเป้อของแท้แล้ว ที่อีเป้อมีอยู่ณ ปัจจุบันนี้เชื่อด้วยความบริสุทชื่ใจว่าจะมีแต่อีเป้อของเทียมเท่านั้นนะจะบอกให้ครับ.....

เครื่องอัดเสียง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อีเป๋อ คุณไสยเขมร ตอน เข็ดอีเป๋อที่ของลับ

อีเป๋อ คุณไสยเขมร ตอน เล่นของสูง