อีเป๋อ คุณไสยเขมร ตอน เจอของดี / 2

ถอดใจหรือท้อแท้ยังติดตามหาซื้ออีเป๋อของจริงมาตลอด เพราะมีลูกค้าที่สั่งไว้ติดต่อมาหาได้ของหรือยัง แกจะบอกตามความจริงและชี้แจงให้ลูกค้าทราบถึงเหตุที่อีเป๋อของจริงค่อนข้างจะหายาก และแทบจะไม่มีอีเป๋อของแท้ทั้งฝังไทยและฝังเขมร ลูกค้าก็เข้าใจยังให้โอกาสแกหาอีเป๋อของแท้ เมื่อได้ให้รืบติดต่อไปหาลูกค้าได้ เรื่องเงินเรื่องทองไม่ต้องห่วงถ้าเป็นของจริงพร้อมที่จะซื้อทันที แสดงว่าลูกค้ามี เครื่องดักฟังจิ๋ว ความรู้อีเป๋อของจริงหรือของปลอมเหมือนกัน ฉะนั้นเราจะตบตาลูกค้าคนดังกล่าวนี้ไม่ได้วันหนึ่ง...ขณะที่แกนั่งขายพระเครื่องอยู่บนทางเท้าในตลาดนัดแห่งหนึ่ง มีเด็กวัยรุ่นสองคนขับรถจักรยานยนต์มาจอดใกล้ตรงที่แกขายพระ แกนึกว่าคงจะมาซื้อของในตลาดนัดจึงไม่สนใจ สองวัยรุ่นเดินมาหาแก แอบกระซิบถามแกว่า.......

“ลุงรับซื้ออีเป้อตัวนี้ไหมครับ”

พูดจบล้วงเอาอีเป๋อในกระเป๋าออกมามองซ้ายมองขวา ก่อนจะยื่นอีเป๋อให้แกดู เครื่องดักฟังราคา แกพลิกดูอีเป๋อเนื้อทองเหลืองตัวนั้นค่อนข้างจะเก่าและมีอายุมากพอสมควร แต่ยังไม่แน่ใจว่าเนื้อทองเหลืองของอีเป๋อตัวนี้เป็นของแท้หรือของปลอม จึงเอากล้องส่องพระส่องดูเนื้อและรุ่นตลอดจนรายละเอียดที่แกศึกษามาทั้งอ่านจากหนังสือกับดูจากของจริงและคุยกับกูรูในวงการพระ ส่องดูรายละเอียดให้ขัดเจนว่าอีเป๋อตัวนื้เป็นของจริงหรือไม่ สองวัยรุ่นคงจะใจร้อนรีบพูดว่า.......

“ลุงจะให้ผมเท่าไหร่เสนอราคามา ผมมีธุระต้องรีบโป้”

แกดูอากัปกิริยาของสองวัยรุ่นร้อนรนผิดสังเกตในใจคิดว่าจะต้องเป็นของร้อนขโมยมาแน่ จึงบอกราคาที่สามารถซื้อได้ สองวัยรุ่นขอต่อรองราคาขึ้นอีก แกเห็นว่าราคาดังกล่าวพอซื้อได้ หากนำไปขายพอจะได้กำไรจึงตอบตกลงควักเงินให้สองวัยรุ่น ก่อนที่ทั้งสองจะรีบขับรถจักรยานยนต์จากที่นั่นไป แกเมื่อได้ของเป็นอีเป๋อแล้วจะอยู่รอให้ตำรวจมาจับฐานรับซื้อของโจรหรือ รีบเก็บข้าวของทั้งหมดใส่กระเป๋าเรียบร้อย ไม่รอข้าขับรถจักรยานยนต์คู่ซีพคันเก่าเผ่นจากตลาดนัดไปทันควันน้าอ้วนคนขายพระเล่าต่อว่า แกเอาอีเป๋อมาส่องดูเนื้ออย่างละเอียด แล้วนำไปเปรียบเทียบ เครื่องติดตาม ความเหมือนละม้ายคล้ายคลึงกับรูปภาพของอีเป๋อในหนังสือพระที่แกซื้อมาศึกษา ดูยังไงพลิกไปพลิกมาไม่น่าจะผิดจนแน่ใจว่าเป็นของจริงแน่ๆ จึงรีบติดต่อไปยังลูกค้าให้มาดูอีเป๋อตัวที่ว่านื้ลูกค้ารับปากจะมาดู พร้อมนัดเวลาและสถานที่ดูฃองดังกล่าวเมื่อถึงวันนัดแกไปพบลูกค้า เอาอีเป๋อตัวนั่นให้ลูกค้าดู ตามสายตาของแกคิดว่าลูกค้ารายนี้น่าจะมีความรอบรู้เรื่องนื้ดี เห็นพลิกลูอีเป๋ออยู่หลายนานจนแกอึดอัดจะเอาหรือไม่เอาจะได้รู้และไม่ต้องเสียเวลามานั่งคอย แกหงุดหงิดเหมือนกันกับความละเอียดรอบคอบของลูกค้ารายนี้แทบจะระเบิดอารมณ์ออกมาบอกไม่ขายเหมือนกัน แต่มืสติยับยั้ง1ชั่ง'ใจได้จึงระงับความโกรธลงได้เป็นฝ่ายนั่งนิ่งเฉย เพื่อจะดูลูกค้ามีอาการอยากได้หรือเฉยๆ ตอนนั่นแกทำใจได้ครึ่งเดียว ถอนหายใจอยู่บ่อยๆ หลายครั้งจนนาทีสุดท้ายลูกค้าพยักหน้าเหมือนตกลงจะซื้ออีเป๋อตัวนี้พร้อมกับบอกให้แกเสนอเปิดราคามา แกยอมรับว่าไม่รู้จะเปิดราคาขายอีเป๋อตัวนี้อย่างไร จะเปรียบเทียบราคาจากพระเครื่อง หรือเครื่องรางของขลังที่แกขายประจำไม'ได้ แกต้องคำนวณอะไรต่อมิอะไรหลายประการ จะได้บวกลบคูณหารมิให้ขาดทุน จากนั่นจึงเสนอเปิดราคาให้ลูกค้า ตำรวจนอกเครื่องแบบ แต่ยังทิ้งคำพูดไว้ให้ต่อรองได้ ลูกค้าไม่ต่อรองราคาลักคำ รีบเก็บอีเป๋อตัวนี้ไว้ในกระเป๋าสตางค์แบบถือ ก่อนจะหยิบเงินจำนวนดังกล่าวให้แก .....

......เมื่อลูกค้าได้ของ  ตามที่ต้องการแล้วจึงขอแยกทางกลับ ส่วนแกนั้นค่อยหายใจโล่งเมื่อมีเงินจำนวนดังกล่าวที่ขายอีเป๋อตัวนี้บอนอยู่ในกระเป๋า ถึงกับเป่าลมปากก่อนจะเดินผละจากที่นั่นกลับบ้านแกบอกว่า ครั้งนี้ได้อีเป๋อของแท้จากเด็กวัยรุ่นสองคน ซึ่งแกไม่รู้ว่าทั้งสองคบได้อีเป๋อมาอย่างไร ดูตามลักษณะมันยังวัยรุ่นไม่น่าจะมีของดีอย่างอีเป๋อนี้ เชื่อว่าจะต้องไปอียิปต์ขโมยของใครมาไม่รู้ และคงจะ ได้ของดีอย่างอื่นติดมือมาด้วย และเป็นครั้งแรกที่แกเจอของ เครื่องดักฟังโทรศัพท์มือถือ ดีของแท้เป็นอีเป๋อ ซึ่งวันข้างหน้าไม่เจะโซคดีอย่างนี้อีกหรือไม่เพราะอดีตเคยเดินทางข้ามไปฝืงประเทศเขมรเจ้าของไสยศาสตร์คุณไสยมนต์ดำมนต์ขาวยังต้องผิดหวังกลับมาไม่มีของแท้แต่อย่างใด แล้วอยู่ๆ ก็ได้อีเป๋อของแท้โดยบังเอิญที่โชคเข้าข้าง ทั้งยังขายอีเป๋อตัวนี้ได้ราคาดีอีกด้วย เรียกว่าไต้โขคสองขั้น แต่ขณะเดียวกันต้องระวังตัวด้วย แกไม่กล้ากลับไปขายพระเครื่องที่ตลาดนัด สถานที่แกซื้ออีเป๋อจาก สายลับวัยรุ่นสองคนนั้นอีก เกรงว่าถ้าตำรวจบังเอิญจับสองวัยรุ่นได้ พวกเขาอาจจะซัดทอดมาถึงแกได้ และมีตัวบทกฎหมายระบุไว้ซัดเจน การรับซื้อของโจรติดคุกหลายปี เรื่องอะไรแกจะต้องมาติดคุก ทางออกที่ดีควรจะรอให้เรื่องหายเงียบไปก่อน เจมส์ เพื่อความปลอดภัยถึงค่อยกลับไปขายพระที่ตลาดนัดดังกล่าวอีกครับ...เป็นความโชคดีของน้าอ้วนชายทีมอาชีพขายพระเลี้ยงครอบครัว ผู้มีลาภขายอีเปีอให้ลูกค้าในราคาสูงพอสมควร จนสามารถนำเงินไปประกอบอาชีพอื่นตั้งตัวได้นะจะบอกให้.....

เครื่องดักฟัง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อีเป๋อ คุณไสยเขมร ตอน เข็ดอีเป๋อที่ของลับ

อีเป๋อ คุณไสยเขมร ตอน เล่นของสูง

อีเป๋อ คุณไสยเขมร ตอน ตรรกะอรัมภบท / 2